Siêu phẩm Samsung Galaxy Note 8 có gì hấp dẫn đến thế

Sau iPhone X, Samsung Galaxy Note 8 đang khiến tín đồ công nghệ chao đảo. Vậy điện thoại Samsung Galaxy Note 8 có gì đặc biệt, cùng tìm hiểu trong bài này nhé.

Sau sự cố Note 7 phát nổ, Samsung đã cố gỡ gạc lại bằng cách vá lỗi dòng Note 7R, song vẫn chưa đủ. Những tưởng serie Galaxy Note với cây bút huyền thoại sắp sụp đổ, nhưng lần này Samsung đã khôi phục tất cả. Trên các trang tin công nghệ, từ khóa “Note 8” chỉ hot sau iPhone X mà thôi.

Thiết kế đột phá của Samsung Galaxy Note 8

Nếu ở Galaxy Note 7R (và Note 7) Samsung vẫn “lì lợm” giữ nguyên phím home cứng vật lý tích hợp cảm biến vân tay, thì từ bản Galaxy S8 Plus/S8 trở đi đã lược bỏ hoàn toàn. Ở Note 8 cũng tương tự, bỏ phím home cứng và dời cảm biến vân tay ra mặt sau.

Samsung vẫn giữ nguyên bút S-Pen đặc trưng của series Note nhưng bề dày của máy lại mỏng hơn Note 7/7R. Nhìn tổng thể, Galaxy Note 8 khá giống với Galaxy S8 nhưng thiết kế nguyên khối tinh tế hơn nhiều.thiet ke ben ngoai cua Note 8

Các cạnh của Galaxy Note 8. (Ảnh: Phu Hoang)

Cạnh trên máy gồm mic phụ, khay SIM (và điểm chọc que lấy SIM), cạnh dưới là loa ngoài, cổng micro USB, jack cắm tai nghe. Cạnh bên trái màn hình là phím âm lượng, còn bên phải là phím nguồn.

Đập vào mắt người dùng là mặt trước “chỉ bao gồm màn hình và 2 viền đen bên trên – bên dưới”. Phần viền chỉ chiếm 10,3% và có nghĩa là màn hình chiếm đến gần 90% diện tích mặt trước.

Nhiều người dùng sẽ nhận xét Samsung hơi “bắt chước” iPhone khi cạnh dưới không viền không được trang bị phím cảm ứng (phím mềm) nào. Thật ra, Samsung thiết kế như vậy để đa số người dùng không bị chạm “nhầm” vào phím Back và Task, tránh được phiền toái.galaxy note 8

Thiết kế bên ngoài của Samsung Galaxy Note 8. (Ảnh: internet)

Mặt sau máy cũng rất “đáng đồng tiền” với mặt kính cường lực, cùng cụm camera đắt giá. Cụm này tập trung camera kép 12MP, đèn flash, cảm biến nhịp tim và cảm biến vân tay.

Samsung Galaxy Note 8 có 2 màu chính khi bán ra: vàng và đen với tên gọi lần lượt Maple Gold là Midnight Black

Bộ phụ kiện Note 8 fullbox rất ấn tượng

Hiếm có flagship nào được Samsung chăm chút về bộ phụ kiện kèm trong hộp như Galaxy Note 8. Tai nghe của Note 8 cũng có chất lượng rất cao so với các phân khúc điện thoại thấp hơn.note 8 full box

Galaxy Note 8 khui hộp full phụ kiện. (Ảnh: Samsung)

Ngoài những linh kiện cơ bản, box Note 8 còn bổ sung thêm:

  • Cổng kết nối microUSB (phụ kiện số 4) và USB type-C (5) gắn ngoài;
  • Que lấy khay SIM;
  • Nhíp và ngòi bút thay thế cho S-Pen (2), cùng với một chiếc ốp lưng chống trầy.

Hiếm có chiếc điện thoại nào tặng sẵn ốp lưng như Note 8, và bạn không cần phải vất vả tìm kiếm ốp lưng chống trầy như trước nữa. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên thoải mái chọn mua ốp lưng đẹp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thay vì dùng ốp mặc định.

Galaxy Note 8 sở hữu cấu hình cực mạnh

Với RAM 6Gb – gấp đôi iPhone 7 Plus và lớn nhất trong tất cả các smartphone lẫn tablet hiện nay. Cấu hình của Note 8 mạnh mẽ từ con chip xử lý 10nm đến ROM, RAM, bo mạch… ngang ngửa với một chiếc laptop phổ thông.nội thất Note 8

“Nội thất” của Galaxy Note 8. (Ảnh: Samsung)

Trừ nhược điểm về… giá thì hầu như chiếc máy này không còn khuyết điểm nào. Trước hết, Samsung ưu ái trang bị cho Note 8 chip di động mạnh nhất hiện nay của Qualcom – chip Snapdragon 835, đi kèm là chip đồ họa Ardeno 540.

cover samsung galaxy note 8

Bên trong thiết kế đơn giản và không phô trương này là dàn linh kiện khủng. (Ảnh: internet)

Số “chấm” của Camera không đổi so với Note 7, nhưng với camera kép thì Note 8 thật sự đột phá. Với camera kép, các chế độ chụp ảnh được khai thác tối đa sức mạnh.

camera note 8

Ngoài chế độ chụp xóa phông, Note 8 còn rất nhiều tính năng cao cấp khác mà chỉ có camera trên iPhone 7/7Plus và iPhone X mới làm được. (Ảnh: Phu Hoang)

Ví dụ như chế độ chụp xóa phông, trước đây với camera đơn thì các thuật toán xử lý ảnh sẽ làm giảm sự chân thực nhưng với 2 tiêu cự camera thì chất lượng ảnh sẽ cải thiện đáng kể.

  • Màn hình: 6,3” Super AMOLED độ phân giải 2K, trang bị kính cường lực GrGl5 cho cả 2 mặt. Đặc tính: màn hình vô cực không viền.
  • Camera đôi 12MP, camera trước 8.0MP.
  • Chip: Snapdragon 835 (gồm 4 nhân 2,3GHz và 4 nhân 1,7GHz) – GPU Ardeno 540.
  • RAM 6Gb; có 2 phiên bản bộ nhớ chính 64Gb và 256Gb; thẻ nhớ Samsung bán rời có kích thước 256Gb.
  • SIM kép 4G, cỡ nanoSIMhieu suat Note 8
Note 8 cho hiệu suất cao khi chơi nhạc, kết nối dữ liệu và các tác vụ nặng.( Ảnh: Phu Hoang)

Một đặc tính mà Note 8 tỏ ra vượt trội các đối thủ, đó là ở kết nối dữ liệu hỗ trợ lên đến 1Gigabit/s. Nghĩa là khi bạn đến được nơi có đường truyền internet tốt nhất, sóng “căng đét” thì tốc độ download dữ liệu lên đến hơn 120MB mỗi giây!

Cùng với đó là chip xử lý cho chất lượng âm thanh chất lượng rất cao. Galaxy Note 8 nếu được kết nối đến thiết bị (loa) đủ tốt thì âm thanh đầu ra đạt chuẩn 44KHz.

Tích hợp hàng loạt công nghệ cao cấp

Hầu như Samsung Galaxy Note 8 “không thiếu thứ gì” khi mọi tính năng cao cấp nhất của flagship dồn vào nó. Có lẽ vì đây là chiếc di động đắt tiền nhất của Samsung nên được thoải mái “chạy đua vũ trang” mà không sợ làm ảnh hưởng đến phân khúc khác trong cùng 1 hãng.

Note 8 được đánh giá rất cao về độ bền. Bạn hãy chứng kiến người ta “hành hạ” nó trong video này. Cảm biến vân tay của Note 8 bị dao rọc giấy rạch nát như “mặt Chí Phèo” vẫn hoạt động rất chuẩn!

Chống nước, chống bụi cực đỉnh

Người dùng có thể thoải mái khui hộp Galaxy Note 8 dưới nước. Với chuẩn chống nước và chống bụi đạt chuẩn IP68, người ta đã test Note 8 với các màn dội nước, trời mưa và nhúng nước cho thật “no nê” các kiểu.

Bạn có thể thấy Note 8 tỏ ra bền bỉ với đầy đủ các tính năng hoạt động tốt dưới môi trường nước, bao gồm cả bút cảm ứng.

Chiếc máy được thử nghiệm trong môi trường nước sâu 1,5m vẫn hoạt động ổn định. Thậm chí, bút S-Pen của máy cũng chống nước nốt. Tuy nhiên người dùng không nên lạm dụng khả năng này vì chưa chắc Samsung đã bảo hành máy trong trường hợp hư hỏng do nước.

Cảm biến vân tay, cảm biến mống mắt, cảm biến nhịp tim, sạc không dây…

Cảm biến vân tay và nhịp tim đặt ở cụm camera mặt sau máy, còn cảm biến mống mắt đặt ở cụm camera trước. Những tính năng này đã được đánh giá rất cao ở Note 7R/Note 7 trước đó.samsung knox

Tính năng Samsung Knox được đánh giá là bảo mật nhất của Samsung. (Ảnh: internet)

Đặc biệt, cảm biến mống mắt Samsung Knox được giới công nghệ đánh giá cao hơn hẳn.

Bút S-Pen lừng danh của dòng Galaxy Note

Lần này, Samsung cải tiến các tính năng của bút S-Pen cùng các tính năng trên Android 7.1 vượt trội so với các thế hệ Note trước. Bút thông minh hơn, tiện lợi hơn và vẫn đảm bảo các yếu tố về bảo mật.

but s-pen note 8

Tính năng tuyệt vời của bút S-Pen trên Galaxy Note 8

Bút S-Pen trên Note 8 có thể làm được gần như “mọi thứ”, từ các tính năng cao cấp phục vụ công việc cho đến những thứ tưởng chừng như đơn giản nhất.

Với bút S-Pen, người dùng chỉ cần viết ghi chú trực tiếp lên màn hình ngay khi máy đang khóa mà không phải mở khóa rườm rà, những gì ghi được sẽ lưu lại và xem sau.

sac khong day

 

Sạc không dây trên Galaxy Note 8. (Ảnh: internet)

Bên cạnh đó, Samsung cũng “không quên” tích hợp vào Note 8 công nghệ sạc không dây. Tính năng này tương đối dễ sử dụng, chỉ cần đặt máy lên cốc sạc như hình trên.

Và còn hàng loạt tính năng cao cấp mà chỉ khi sở hữu nó bạn mới được trải nghiệm. Nếu có điều kiện, hãy thử trải nghiệm dùng Note 8 xem sao!

 

Share Button
Siêu phẩm Samsung Galaxy Note 8 có gì hấp dẫn đến thế
Rate this post
, ,